Cùng tìm hiểu về bệnh viễn thị ở trẻ em

Viễn thị là một tật khúc xạ, nhưng thường ít gặp ở trẻ con hơn so với cận thị.  Bệnh viễn thị ở trẻ em vẫn gây ra các rối loạn về thị giác như lác mắt, nhược thị và rối loạn chức năng thị giác 2 mắt. Nên ngay khi phát hiện ra bệnh cần đưa bé tới các trọng điểm chuyên khoa nhãn để được điều trị kịp thời.

 


 

 


1. Tìm hiểu viễn thị ở con nít 

 Gồm 2 loại là viễn thị trục và viễn thị khúc xạ. Viễn thị nhẹ do viễn thị khúc xạ gây ra còn viễn thị trục thì do trực nhãn cầu quá ngắn trong khi lực khúc xạ của giác mạc và thủy tinh thể ở trạng thái thường ngày. Những tiến triển của bệnh viễn thị ở bé: Độ viễn thị sẽ giảm dần khi trẻ lớn lên, khi chiều dài trục nhãn cầu bị tăng lên, hay mắt được tập luyện làm tăng độ khúc xạ của thủy tinh thể. Có thể bạn không biết nhưng bé sinh ra luôn bị viễn thị, đến 2-3 tuổi độ viễn khoảng 3 độ. Nếu ở độ tuổi này mắt bé không phát triển hoặc ít phát triển thì sẽ bị viễn thị. Viễn thị thường phát hiện được ở lứa tuổi đi học.

2. Những biểu đạt bệnh viễn thị ở trẻ em 

 Các biểu thị mà bạn có thể thấy rõ nhất đó chính là trẻ hay dụi mắt, đỏ mắt và chảy nước mắt, có thể xuất hiện biểu thị lác mắt. Khi trẻ lớn hơn có thể kêu nhức và mỏi mắt do mắt luôn phải nheo lại để điều tiết khúc xạ. Việc mắt phải điều tiết quá độ, gây mất thăng bằng chức năng của cơ quan thị giác . Kết quả là sẽ gây nhược thị ( dù chỉnh kính tối đa cũng chẳng thể nhìn rõ). Nhược thị  có thể xảy ra ở một mắt hoặc 2 mắt, làm suy giảm nhãn quang , xác định khoảng cách vật không xác thực và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. 

 3. Cùng tìm hiểu về bệnh viễn thị ở trẻ em  và cách điều trị hiệu quả

 Để xác định xác thực độ viễn thị và đưa ra được các cách chữa viễn thị cho bé thì cần cho bé đi khám bác sĩ chuyên khoa nhãn. Phương pháp điều trị chủ yếu là đeo kính, đi kèm với chế độ tập tành mắt tích cực để ngăn chặn tình trạng tiến triển của bệnh. Bé cần được hăng hái dự các hoạt động như tô màu, vẽ tranh, đọc truyện… để tăng độ khúc xạ của thủy tinh thể  làm giảm độ viễn thị. test độ chai pin laptopVới những bé bị nhược thị cần có chế độ tập tành tích cực hơn và cần sự tham gia của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bé nhà bạn được điều trị và tập tành đúng cách, viễn thị sẽ giảm dần, thị lực tăng lên, nhược thị được cải thiện. Trẻ cần được soát mắt 6 tháng một lần để điều chỉnh kính mắt cho hạp với tiến triển của viễn thị.

 

Đăng nhận xét