Giảm 18 kg, 9X Trường Nhân Văn lột xác thành hot boy

Với gương mặt điển trai, ngoại hình cân đối khó có thể nghĩ chàng sinh viên Phạm Quốc Đoài từng nặng tới hơn 80 kg. 
 

Phạm Quốc Đoài sinh viên lớp K58 Khoa Báo chí & Truyền thông trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội.

Anh chàng điển trai Phạm Quốc Đoài được biết tới là một trong những gương mặt năng nổ trong phong trào Đoàn- Hội của Khoa Báo chí & Truyền thông trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn- Đại học Quốc gia Hà Nội. Quốc Đoài hiện đang là thành viên Đội sinh viên tình nguyện Xung kích, Câu lạc bộ Truyền thông và là Đại sứ sinh viên 2014 của trường.

Với ngoại hình cân đối: chiều cao 1m 72, cân nặng 62 kg, người mới tiếp xúc chắc sẽ khó tin khi chàng trai sinh năm 1995 từng có cân nặng hơn 80 kg.

Khó có thể nghĩ chàng sinh viên Phạm Quốc Đoài từng nặng tới hơn 80 kg.

Anh chàng điển trai kể lại việc có vóc dáng quá khổ của mình: "Năm học cấp 2, mình khá béo. Lên cấp 3 do không nắm vững kiến thức về dinh dưỡng nên mức độ ăn của mình không khoa học, dẫn đến ngày một tăng cân. Điển hình là cuối năm 12 mình nặng hơn 80kg".

Khi là một chàng trai có thân hình "quá khổ" Quốc Đoài gặp phải nhiều trở ngại: "Khi mang một thân hình quá thừa cân sẽ gặp phải nhiều vấn đề rắc rối. Ví dụ như chạy thể dục, nhảy cao và các hoạt động liên quan đến thể  thao rất khó khăn. Bên cạnh đó bản thân bạn sẽ cảm thấy rất tự ti vì có một bề ngoài không ưa nhìn".

Kỉ niệm anh chàng nhớ mãi trong giai đoạn béo ú đó là: "Một lần đi học muộn cùng mấy đứa bạn, mình phải gửi xe bên ngoài và chui vào trường bằng khe nhỏ ở hàng rào bằng sắt của trường vì chấn song sắt ở đó bị gãy. Khi tất cả lũ bạn đều lẻn qua được, đến mình thì bị mắc kẹt nửa người ở trong nửa người ở ngoài. Phải rất lâu, đám bạn kéo mình, mình mới có thể qua được khe đó, và người thì bị trầy xước hết. Rất may là quản lí học sinh không thấy nên vụ đó coi như thành công".

Đoài tâm sự có thân hình "quá khổ" từng khiến cậu gặp phải nhiều trở ngại.

Bí quyết giảm cân được Đoài bật mí là hạn chế ăn tinh bột. Anh chàng ăn nhiều rau, hoa quả, hầu như là em loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi bữa ăn, tiếp tục kết hợp với chạy bộ thường xuyên mỗi ngày. Sau khi kết thúc năm học thứ nhất khá nhiều người thân trong gia đình cũng không nhận ra Đoài. 

Anh chàng tâm sự: "Mình nhớ mùa hè năm ngoái khi về quê, lúc đó mình đã giảm được kha khá rồi, tới mẹ cũng không nhận ra mình. Còn bạn bè cấp 3 hầu như bất ngờ về ngoại hình mới mới của mình, vì trước giờ, trong mắt chúng mình là một chàng trai béo mập và trẻ con".

Giảm 18 kg giúp anh chàng có vẻ bề ngoài như một hot boy.

"Nhận được lời khen ngợi của bạn bè, người thân mình càng có hứng thú và động lực để duy trì chế độ ăn và tập luyện hơn. Vóc dáng không còn ục ịch cũng giúp mình tự tin khi giao tiếp và tham gia hoạt động xã hội hơn rất nhiều. Tương lai gần khi sắp xếp được việc học và hoạt động nhất định mình sẽ đi tập gym"- Quốc Đoài chia sẻ.

Đăng nhận xét